Chiến lược xây dựng phễu bán hàng tự động cho khóa học online, không xây dựng thương hiệu cá nhân bằng câu chuyện thực tế của Sơn Marketing giúp bạn có được 1 hướng đi chiến lược sáng suốt.
11
01:51:00 Giờ
Vietnamese
Trọn đời
Và bạn đã / sẽ có một khóa học online. Bạn muốn kiếm tiền từ nó nhưng bạn không muốn mất nhiều thời gian, bạn không có thương hiệu cá nhân, follower từ trước (hoặc không đáng kể). Uhm, Sơn cũng thế.
Lưu ý: Ra mắt: 20/11/2025
Pre-order: Giảm 50% so với giá ra mắt, chỉ 20 slot đầu tiên.
Thậm chí giờ đây khi đã bán được cho 500 học viên trả phí (có thể con số này đã cao hơn), Sơn cũng không đăng bài nào trên Facebook thêm cả (ngoài 1 bài lúc ra mắt khóa). Hàng ngày, phải bỏ thời gian, công sức ra để duy trì cái gọi là thương hiệu cá nhân là một việc... Sơn không hề muốn. Sơn không dùng Tiktok, Facebook, quen lối sống offline, thì điều này càng không phù hợp. Vả lại điều Sơn muốn khi bán khóa học là để có được tự do chứ không phải để ràng buộc. Thương hiệu đòi hỏi sự hiện diện và đỏi hỏi phải chạy theo thuật toán, đôi khi bạn không còn là con người của bạn mà bạn là con người mà Facebook, Tiktok, Youtube muốn.
Vậy nên Sơn đã bán khóa học đầu tiên mà không xác định sẽ xây dựng thương hiệu và muốn nó sẽ tự động hóa hoàn toàn sau khi mình đã ra mắt.
Khóa học Chuyển đổi vàng: Tối ưu Facebook Ads đã đạt 500 học viên từ hôm nay. Đó là lý do bạn thấy khóa học này. Vì nếu không đạt được con số đó, Sơn sẽ không thực hiện nó. Nếu chiến lược của Sơn không đạt kết quả thì lời nói của Sơn cũng trở nên thật vô nghĩa, đúng không?
Và chính quá trình từ con số 0 đến 500 học viên, Sơn áp dụng 1 chiến lược thông suốt, được suy tính kỹ càng. Đó là một phễu bán hàng tự động mà hẳn là bạn đã có đôi chút mường tượng. Đi từ quảng cáo -> học thử -> nâng cấp. Mỗi giai đoạn cần những tác động nhất định để chuyển đổi khách hàng. Toàn bộ những thứ đó sẽ được tiết lộ trong khóa học này. Đây không phải là một khóa học chung chung mà thực sự là một khóa học gắn với thực tế. Sơn không mong muốn mang đến một cuốn giáo trình khác về marketing, Sơn muốn nó là 1 hình mẫu hấp dẫn để bạn có thể áp dụng được.
Vì Sơn và bạn không dựa vào thương hiệu cá nhân cho nên chính khóa học và phễu bán hàng phải có năng lực "tự bán chính nó". Nhưng người có thương hiệu cá nhân mạnh thực sự đã hoàn thành việc bán trước khi khách hàng mua hàng rồi, cho nên đôi khi quy trình, sản phẩm của họ có thể không cần phải "thực sự chỉn chu". Còn với chúng ta, bán được hay không phụ thuộc vào chính khóa học và quy trình tạo phễu bán hàng, không thể sai được.
Rõ ràng rồi đúng không, chúng ta sẽ bắt đầu hành trình này nhé! Hành trình để tạo nên một cỗ máy bán khóa học tối ưu và tự động hóa.
Marketing cho khóa học: Chiến lược xây dựng phễu bán khóa học nâng cao